Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Những lý do khiến tivi SAMSUNG Micro Led được săn đón đến vậy

Những lý do khiến tivi SAMSUNG Micro Led được săn đón đến vậy

Theo nguồn tin chia sẻ từ Trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG, Micro LED là công nghệ hiển thị đang được rất nhiều hãng theo đuổi và xem nó như là một giải pháp khác bên cạnh OLED. Cơ chế hoạt động của Micro LED về cơ bản cũng giống như OLED với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng, tuy nhiên chất liệu chế tạo là vô thay vì hữu cơ

Điều gì khiến tivi SAMSUNG Micro LED lại được săn đón đến vậy

Xem thêm: Dịch vụ Sửa tivi tại nhà của Trung tâm Điện Tử Bách Khoa HN- đơn vị bảo hành tivi chính hãng mà bạn có thể liên hệ sửa chữa tivi khi Trung tâm bảo hành tivi SONY, Trung tâm bảo hành tivi TOSHIBA, Trung tâm bảo hành tivi LG quá tải

Theo lý thuyết thì điều này sẽ giúp cho Micro LED có chi phí sản xuất thấp hơn OLED mà lại có tuổi thọ cao hơn.
Hiện tại, Samsung đang tập trung vào các mẫu TV QLED tuy nhiên công nghệ này vẫn còn một số nhược điểm.
Chính vì thế, gã khổng lồ Hàn Quốc đang muốn chuyển sang sử dụng màn hình Micro LED cho các mẫu TV cao cấp. Đúng như tên gọi của mình, màn hình Micro LED chứa một số lượng lớn đèn LED cực nhỏ được sắp xếp theo dạng lưới.
Hồi năm 2012, Sony là hãng đầu tiên trình làng TV Micro LED 55 inch. Cho tới nay, rất ít dữ liệu liên quan cũng như chưa có mẫu TV Micro LED nào được tung ra thị trường. Và Samsung có thể thay đổi điều này tại CES 2018 bằng việc trình làng TV Micro LED 150 inch.
So với OLED và các công nghệ khác, Micro LED tiêu thụ ít điện năng hơn, tỏa nhiệt ít hơn và không bị lỗi burn-in.
Tham khảo: Cách kích hoạt bảo hành tivi SONY tại Hà Nội không cần đến trung tâm

Lời kết: Mặc dù rất triển vọng, công nghệ Micro LED vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật. Cụ thể là hiện nay nó chỉ được áp dụng trên các màn hình kích thước lớn và đắt tiền, chẳng hạn như Sony CLEDIS sử dụng cho các biển quảng cáo. Mẫu TV mà hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến ra mắt tại CES 2018 được cho là sẽ có kích thước lên đến 150 inch.
Bạn đã sẵn sàng với CES 2018 chưa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét