Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Cùng các chuyên gia đánh giá các hệ điều hành phổ biến hiện nay

Cùng các chuyên gia đánh giá các hệ điều hành phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ, các hãng tivi trang bị cho hệ điều hành tivi của mình những chức năng đặc biệt riêng. Hãy cùng trung tâm sửa tivi tại nhà HN đánh giá tổng quan và các tính năng đặc biệt của các hệ điều hành WebOS, Android tv và Hệ điều hành Tizen (SmartHub) trên tivi LG SONY SAMSUNG TOSHIBA... như hiện nay.

1. Hệ điều hành WebOS trên tivi LG
Tại triển lãm CES 2017 vừa qua, LG cho ra đời hệ điều hành WebOS 3.5 cùng hàng loạt tivi thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội:

- Trải nghiệm không gian 4 chiều với công nghệ 360 độ VR: Chỉ cần đưa remote theo hướng mình thích thì những khung cảnh trên màn ảnh cũng di chuyển theo mang đến người dùng cảm giác chân thật.
- Magic link: Bạn đang xem một video hoặc thông tin hay nhưng đã kết thúc, bạn chỉ cần bấm vào nút Magic link trên màn hình, lập tức những thông tin, video liên quan đến vấn đề đang xem sẽ hiển thị giúp người xem không còn cảm thấy nuối tiếc nữa.
- Magic Sound Tuning: Tích hợp microphone trên remote tối ưu hóa âm thanh mọi lúc, mọi nơi.
- WebOS 3.5 của LG nhận được chứng nhận quản lý hiệu quả các ứng dụng trên Smart tivi.
- Hệ điều hành WebOS 3.5 được cấp chứng chỉ CAP2009-1: Đảm bảo bảo mật tuyệt đối, chống rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.
Hệ điều hành WebOS trên smart tivi LG
Trung tâm bảo hành tivi LG Hà Nội cho biết, sau nhiều cải tiến, hệ điều hành WebOS 3.5 được đánh giá là hệ điều hành tốt nhất thị trường hiện nay dùng trang bị cho các dòng Smart TV.

Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi LG HN cũng cho biết thêm, WebOS là hệ điều hành có giao diện gần gũi thân thiện với người dùng tivi. Màu sắc bắt mắt, cấu hình mượt mà, bố cục logic, dễ dàng sử dụng,... đó là những ưu điểm nổi bật của WebOS.

Điểm đánh giá chung:

Remote: 9.0 điểm
Giao diện: 8.5 điểm
Ứng dụng điều khiển từ xa: 8.0 điểm
Tính năng và các ứng dụng khác: 8.0 điểm
Tổng điểm: 33.5 điểm

2. Hệ điều hành Android TV trên smart tivi SONY Toshiba..

Android tivi là hệ điều hành được sử dụng phổ biến trong các dòng Smart tivi của Sony, Toshiba, TCL, Skyworth, Sharp,... Tính năng nổi bật của hệ điều hành này là chiếu phim, nhạc, video, hình ảnh,... từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi, kỹ thuật sửa tivi SONY tại Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi SONY HN chia sẻ.
Có những ứng dụng chỉ Google mới có: Với hệ điều hành Android đã được tối ưu dành riêng cho tivi, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng như Google Play Music, Google Play Game, Google Cast...

Ngoài ra, Android TV còn cho phép người dùng truy cập ứng dụng, chơi game,... nhanh chóng, mượt mà.
Hệ điều hành Android tivi được dùng cho tivi SONY Toshiba TCL Ansanzo
- Cài được ứng dụng ngoài bằng file apk: Đây chính là khác biệt lớn nhất giữa tivi Android và tivi chạy các hệ điều hành khác. Smart tivi hệ điều hành Tizen của Samsung, Smart tivi hệ điều hành WebOS của LG... người dùng chỉ có thể tải các ứng dụng có trong kho app. 

Điểm trung bình của hệ điều hành Android:

Remote: 7.0 điểm
Giao diện: 7.0 điểm
Ứng dụng điều khiển từ xa: 7.0 điểm
Tính năng và các ứng dụng khác: 9.0 điểm
Tổng điểm: 30 điểm
>> Xu hướng chọn mua tivi mới thiên về công nghệ màn hình- Tin tổng hợp từ Trung tâm sửa chữa tivi Điện tử Bách Khoa HN

3. Hệ điều hành Tizen trên smart tivi Samsung 

Hệ điều hành SmartHub trên các dòng sản phẩm của Samsung gây được ấn tượng với người dùng bởi tìm kiếm và truy cập ứng dụng bằng giọng nói chính xác nhất trong các hệ điều hành hiện có trên thị trường.
Điểm đánh giá trung bình của hệ điều hành SmartHub:
Remote: 8.5 điểm
Giao diện: 8.0 điểm
Ứng dụng điều khiển từ xa: 7.0 điểm
Tính năng và các ứng dụng khác: 8.5 điểm
Tổng điểm: 32 điểm

Khi điều khiển bằng giọng nói bạn chỉ cần nhấn giữ nút micro và ra khẩu lệnh điều khiển tivi bằng tiếng anh. Khẩu lệnh được nhận diện và điều khiển tivi nhanh chóng theo yêu cầu của bạn.

Kho ứng dụng rất phong phú, đa dạng, Samsung có thế mạnh về các ứng dụng thuần Việt. Một số ứng dụng phổ biến trên giao diện Tizen: FPT Play, Zing TV, YouTube, NetFlix, Skype, Facebook...

Xem thêm tại: ttbhsonyvn.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét